Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 10

  • Hôm nay 24272

  • Tổng 5.590.405

Thành phố Đồng Hới đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tại Trung tâm giao dịch một cửa liên thông thành phố và Bộ phận một cửa liên thông xã, phường

Xem với cỡ chữ : A- A A+
Bằng nhiều biện pháp và giải pháp có hiệu quả, Trung tâm giao dịch một cửa liên thông của thành phố cùng với Bộ phận giao dịch một cửa liên thông 16 xã, phường đã đi vào hoạt động có nền nếp và ngày càng nâng cao chất lượng, góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận tiện cho người dân khi đến giao dịch.

Trải qua gần 10 năm đi vào hoạt động, Trung tâm một cửa liên thông thành phố đã góp phần đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính của thành phố; giải quyết nhanh, gọn, thuận tiện, rõ ràng, đúng pháp luật về các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; xây dựng; đăng ký kinh doanh; hành chính tư pháp; chính sách xã hội; văn hóa. Với tinh thần làm việc theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, UBND thành phố đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại và áp dụng phần mềm tin học trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính, giúp cho các cơ quan, người có thẩm quyền quản lý chặt chẽ quy trình giải quyết của cán bộ công chức từ khi tiếp nhận hồ sơ cho đến khi trả kết quả cho người dân. Việc công khai các thủ tục, dịch vụ hành chính công, thời gian thực hiện, lệ phí cũng được công khai tại bảng tin và màn hình cảm ứng đặt tại Trung tâm giao dịch một cửa liên thông để người dân dễ tiếp cận, nghiên cứu và tìm hiểu.

Cùng với Trung tâm giao dịch một cửa liên thông thành phố, năm 2016, thành phố đã đầu tư xây dựng và trang bị cơ sở vật chất, hệ thống phần mềm tin học trong giải quyết thủ tục hành chính cho 14 xã, phường còn lại để nâng cấp thành Bộ phận giao dịch một cửa liên thông (riêng xã Bảo Ninh và phường Bắc Lý đã được chọn làm điểm thực hiện mô hình một cửa liên thông vào năm 2012).
Nếu như trước đây, khi chưa thành lập Bộ phận một cửa liên thông, người dân khi muốn giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, nhiều cấp thì phải đi đến nhiều nơi, rất mất thời gian và tốn kinh phí đi lại, thì hiện nay chỉ cần đến Bộ phận giao dịch một cửa liên thông của xã, phường để thực hiện các thủ tục hành chính và nhận giấy hẹn, sau đó đến nhận kết quả tại Bộ phận này. Mặt khác, việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa liên thông đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, hạn chế tối đa hồ sơ chậm trể và tồn đọng; góp phần thay đổi nhận thức, lề lối làm việc của cán bộ công chức, viên chức và tránh tình trạng đùn đẩy, dây dưa kéo dài.
Tuy mới đi vào hoạt động trong thời gian chưa dài, nhưng mô hình một cửa liên thông của các xã, phường ở thành phố đã khẳng định là một mắt xích không thể thiếu trong công tác cải cách hành chính, là tiền đề quan trọng cho chương trình tổng thể cải cách hành chính của thành phố trong những năm tiếp theo.
                                                           Nguyễn Ngọc Nam
                                                                       



Các tin khác