Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 19

  • Hôm nay 17003

  • Tổng 5.697.793

Dịch vụ công trực tuyến mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp

Font size : A- A A+

Thời gian qua, thành phố Đồng Hới đã quan tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả hệ thống một cửa điện tử, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến gắn đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.


Trung tâm Một cửa liên thông thành phố tích cực tuyên truyền, hướng dẫn
người dân tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến

Tại Trung tâm một cửa liên thông thành phố Đồng Hới, người dân, doanh nghiệp được cán bộ tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 gắn hướng dẫn sử dụng dịch vụ, trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Chị Thị Hòa, xã Lộc Ninh chia sẻ: “Được cán bộ bộ phận một cửa thành phố thông tin, hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tôi thấy thao tác đơn giản nhưng rất tiện ích. Tôi chỉ cần ngồi tại nhà truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh tra cứu dịch vụ theo yêu cầu, thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến và làm theo hướng dẫn thì có thể được giải quyết thủ tục hành chính, không mất nhiều thời gian, đảm bảo công việc của gia đình”.

Hiện nay, Trung tâm một cửa liên thông thành phố Đồng Hới triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến với 14 lĩnh vực và 77 TTHC, UBND các xã, phường cung cấp 29 TTHC được áp dụng theo dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố tiếp nhận 6.560 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 7.159 hồ sơ TTHC phát sinh có áp dụng dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 91,6%. Trong quý 3, UBND thành phố xếp thứ 2 trong các huyện, thị xã về chỉ số Đánh giá trực tuyến việc giải quyết TTHC. Đây là chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại UBND thành phố trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Việc đẩy mạnh sử dụng các DVCTT để giải quyết các TTHC trong thời gian qua của thành phố Đồng Hới đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục cần thiết mà không cần đến trực tiếp cơ quan Nhà nước. Bên cạnh đó, DVCTT mức độ 4 góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh thành phố Đồng Hới.

Mai Phương

More