Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 14

  • Hôm nay 743

  • Tổng 5.727.794

Đề nghị giải quyết chế độ điều chỉnh trợ cấp xã hội hàng tháng

Font size : A- A A+

1- Nơi tiếp nhận hồ sơ và hoàn trả kết quả:
 
- Nơi tiếp nhận: UBND xã, phường
 
2- Thời gian tiếp nhận, hoàn trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết).
 
3- Trình tự thực hiện:
 
a.  Nhận hồ sơ:
- Công chức chính sách các xã, phường nhận hồ sơ vào các từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và có trách nhiệm:
+ Nhận và kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của hồ sơ;
+ Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội xã, phường tổ chức họp, xét duyệt hồ sơ của đối tượng và niêm yết công khai  kết luận tại trụ sở UBND xã, và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời hạn 07 ngày;
 
+ Khi hết thời hạn niêm yết công khai, nếu không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại thì Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội bổ sung biên bản họp Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội, văn bản niêm yết công khai vào hồ sơ của đối tượng và trình Chủ tịch UBND xã, phường có văn bản gửi Phòng LĐTB&XH  để xem xét, giải quyết.
Trường hợp có khiếu nại, tố cáo của công dân thì trong thời hạn 10 ngày, Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội tiến hành xác minh, thẩm tra, kết luận cụ thể, công khai trước nhân dân và có văn bản kết luận của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội để bổ sung vào hồ sơ của đối tượng.
 
+ Công chức chính sách xã, phường đến Trung tâm giao dịch một cửa thành phố nộp hồ sơ của đối tượng và các văn bản kèm theo theo gồm:
Biên bản họp Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội;
Văn bản niêm yết công khai kết luận của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội;
Văn bản kết luận của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội đối với trường hợp có khiếu nại, tố cáo của công dân (nếu có).
Văn bản đề nghị của Chủ tịch UBND cấp xã, phường.
- Viên chức chính sách tại Trung tâm giao dịch một cửa thành phố Đồng có trách nhiệm:
+  Nhận và kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của hồ sơ;
+ Viết phiếu nhận hồ sơ mẫu quy định của UBND thành phố (mẫu Giấy biên nhận hồ sơ);
+ Viết phiếu chuyển hồ sơ mẫu quy định của Phòng (mẫu LĐTBXH.QT.01/B.01);
+ Cuối ngày chuyển hồ sơ về Phòng LĐTB&XH để giải quyết.
 
b.  Giải quyết hồ sơ:
 
Sau khi tiếp nhận hồ sơ do "Bộ phận tiếp nhận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả "chuyển đến, trong thời hạn 07 ngày làm việc, công chức chính sách được phân công của phòng LĐTB&XH có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định hồ sơ. Nếu:
Hồ sơ không đủ điều kiện: Trả hồ sơ về "Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả" để trả lại cho công chức chính sách xã, phường và có thông báo cho UBND cấp xã về lý do không được điều chỉnh trợ cấp xã hội hoặc điều chỉnh hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng.
 
Hồ sơ đủ điều kiện:
 
+ Lập danh sách theo  mẫu quy định của Phòng (mẫu LĐTBXH.QT.01/B.18);
+ Trình Trưởng phòng ký;
+ Đóng dấu của Phòng LĐTB&XH;
+ Trình Chủ tịch UBND thành phố. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Chủ tịch UBND thành phố có trách nhiệm xem xét và ký Quyết định điều chỉnh trợ cấp xã hội  hoặc điều chỉnh hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng.
+ Phòng LĐTB&XH có trách nhiệm: Chuyển Quyết định điều chỉnh cho Bộ phận “ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả” tại Trung  tâm giao dịch một cửa thành phố để trả cho đối tượng thông qua công chức chính sách xã, phường;
 
4- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính.
 
5- Thành phần, số lượng hồ sơ:
 
Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ, gồm
a. Bản sao Giấy xác nhận khuyết tật theo mẫu quy định của Bộ (mẫu số 07-TTLT 37);
b. Bản sao Quyết định đang hưởng trợ cấp hàng tháng;
 
6- Thời hạn giải quyết: 32  ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ
 
7- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
 
8- Phòng, ban, cơ quan thực hiện TTHC: UBND xã, phường; Phòng LĐTB&XH,Trung tâm giao dịch 1 cửa TP
 
9- Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định điều chỉnh trợ cấp xã hội  hoặc điều chỉnh hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng
 
10- Phí, lệ phí: Không