Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 22

  • Hôm nay 5970

  • Tổng 5.712.366

Đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí cho các đối tượng bảo trợ xã hội từ trần

Font size : A- A A+

1- Nơi tiếp nhận hồ sơ và hoàn trả kết quả:
 
- Nơi tiếp nhận: UBND xã, phường
 
2- Thời gian tiếp nhận, hoàn trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết).
 
3- Trình tự thực hiện:
 
* Nhận hồ sơ:
- Công chức chính sách xã, phường nhận hồ sơ vào các từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và có trách nhiệm:
+ Nhận và kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của hồ sơ;
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp xã, phường có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ gửi Phòng LĐTB&XH.
- Viên chức chính sách tại Trung tâm giao dịch một cửa thành phố Đồng có trách nhiệm:
+  Nhận và kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của hồ sơ;
+ Viết phiếu nhận hồ sơ mẫu quy định của UBND thành phố (mẫu Giấy biên nhận hồ sơ);
+ Viết phiếu chuyển hồ sơ mẫu quy định của Phòng (mẫu LĐTBXH.QT.01/B.01);
+ Cuối ngày chuyển hồ sơ về Phòng LĐTB&XH để giải quyết.
* Giải quyết hồ sơ:
Sau khi tiếp nhận hồ sơ do "Bộ phận tiếp nhận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả "chuyển đến, trong thời hạn 02 ngày làm việc, công chức chính sách phòng LĐTB&XH có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định hồ sơ. Nếu:
Hồ sơ không đủ điều kiện: Trả hồ sơ về "Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả" để trả lại cho công chức chính sách xã, phường.
Hồ sơ đủ điều kiện:
+ Lập danh sách theo  mẫu quy định của Phòng ( mẫu LĐTBXH.QT.01/B.19);
+ Trình Trưởng phòng ký;
+ Đóng dấu của Phòng LĐTB&XH;
+ Trình Chủ tịch UBND thành phố ra quyết định hỗ trợ chi phí mai táng.
+ Phòng LĐTB&XH có trách nhiệm: Chuyển quyết định cho Bộ phận “ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả” tại Trung  tâm giao dịch một cửa thành phố để trả cho đối tượng thông qua công chức chính sách xã, phường;
 
4- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính.
 
5- Thành phần, số lượng hồ sơ:
 
Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ, gồm:
a. Đơn đề nghị của gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức đứng ra tổ chức mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội theo mẫu quy định của Bộ (mẫu số 02 - TT24);
b. Giấy ủy quyền theo mẫu quy định của Phòng (mẫu UQ);
c. Bản sao Giấy chứng tử của đối tượng bảo trợ xã hội;
d.Bản sao chứng thực Quyết định hưởng hoặc danh sách chi trả trợ cấp hàng tháng.
 
6- Thời hạn giải quyết: 05  ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ
 
7- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
 
8- Phòng, ban, cơ quan thực hiện TTHC: UBND xã, phường; Phòng LĐTB&XH,Trung tâm giao dịch 1 cửa TP
 
9- Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hỗ trợ chi phí mai táng
 
10- Phí, lệ phí: Không

More