Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 10

  • Hôm nay 8147

  • Tổng 5.742.061

Hệ thống văn bản quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 trong dịch vụ hành chính công

Font size : A- A A+
Thông qua xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000 cùng với thực hiện chương trình cải cách hành chính, chúng tôi quyết tâm áp dụng và cải tiến phương pháp làm việc một cách khoa học nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả, với phương châm "NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC, ĐÚNG LUẬT" trong các hoạt động quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Từ nay đến cuối năm 2007, UBND thành phố Đồng Hới quyết tâm đạt được các mục tiêu chất lượng sau đây :

1. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn của UBND thành phố, các phòng, ban, đơn vị và của từng công chức, viên chức (Ban hành  quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của các phòng, ban cơ quan UBND và mô tả chức danh công việc cho các vị trí công tác).

2. Xây dựng, áp dụng có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000 trong dịch vụ hành chính công. Các hoạt động quản lý hành chính nhà nước thuộc phạm vi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 - 2000 được kiểm soát thông qua việc thực hiện các quy trình (Hướng dẫn, biểu mẫu) thống nhất đã ban hành và thường xuyên xem xét, điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp.

3. Thực hiện chế độ đnáh giá, phân loại định kỳ và tổ chức đào tạo để nâng cao năng lực, phấm chất và đảm bảo đủ tiêu chuẩn của định của nhà nước đối với cán bộ, công chức.

4. Đảm bảo kiểm soát các tài liệu, hồ sơ của hệ thống quản lý chất lượng làm cơ sở để duy trì và không ngừng cải tiến các hoạt động quản lý hành chính nhà nước của thành phố đạt hiệu quả và hiệu lực cao hơn.(các tài liệu, hồ sơ của hệ thống quản lý chất lượng được ban hành và áp dụng đồng bộ, thống nhất trong UNBD trước 30/5/2007)

5. Cung cấp các nguồn lực cần thiết (Nhân lực, ngân sách, phương tiện, kỹ thuật, ...) để thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước đã được xác định theo chức năng, nhiệm vụ của thành phố. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước ở cấp thành phố cũng như ở các đơn vị cơ sở

6. Nắm bắt và kịp thời giải quyết yêu cầu của các tổ chức, công dân trong các dịch vụ hành chính công. Nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm và đạo đức của mỗi công chức trong thi hành công vụ.

Quyết định số 03/2007/QĐ-UBND ban hành các tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000 trong dịch vụ hành chính công của UBND thành phố Đồng Hới.

Danh mục các quy trình quản lý theo TCVN 9001:2000 trong dịch vụ hành chính công:

 

STT

KÝ MÃ HIỆU

TÊN QUY TRÌNH (BIỂU MẪU)* 

1

 

Chính sách chất lương; Mục tiêu chất lượng

2

ISO.QT.01

Quy trình kiểm soát tài liệu

3

ISO.QT.02

Quy trình kiểm soát hồ sơ

4

ISO.QT.03

Quy trình đánh giá nội bộ

5

ISO.QT.04

Quy trình kiểm soát hành động khắc phục, phòng ngừa

6

ISO.QT.05

Quy trình kiểm soát sản phẩm không phù hợp

7

ISO.QT.06

Quy trình họp xem xét lãnh đạo

8

VP.QT.01

Quy trình quản lý thông tin

9

VP.QT.02

Quy trình TTTT và giải quyết khiếu nại của khách hàng

10

VP.QT.03

Quy trình ban hành văn bản ra bên ngoài

11

VP.QT.04

Quy trình quản lý tổ một cửa

12

NV.QT.01

Quy trình đào tạo

13

NV.QT.02

Quy trình thực hiện các chính sách xã hội

14

NV.QĐ.01

Quy định tổ chức và hoạt động cơ quan UBND

15

NV.QĐ.02

Quy định chức danh công việc

16

TP.QT.01

Quy trình thực hiện công tác chứng thực, hộ tịch.

17

TN-MT.QT.01

Quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

18

TC-KH.QT.01

Quy trình cấp giấy phép đăng ký kinh doanh

19

QLĐT.QT.01

Quy trình cấp giấy phép xây dựng

 

More