Bình chọn

Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Hữu ích

277 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 18

  • Hôm nay 2326

  • Tổng 5.605.702

Hai tiêu chí của ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Ngày 22 tháng 3 năm 2012 Thứ Trưởng Nguyễn Thành Hưng đã ký ban hành Quyết định số  463/QĐ-BTTTT hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới. Theo đó, tiêu chí của ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới gồm có hai nội dung: xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông và xã có internet đến thôn. Quyết định cũng quy định rõ các nội dung để xét 2 tiêu chí trên, cụ thể như sau:

Về tiêu chí xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông:

Xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông là xã có ít nhất 1 điểm phục vụ bưu chính, viễn thông để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông tại địa phương. Trong trường hợp xã chỉ có 1 điểm phục vụ bưu chính, viễn thông thì điểm đó phải có khả năng đồng thời cung ứng dịch vụ bưu chính và dịch vụ viễn thông công cộng. Trường hợp xã không có điểm dịch vụ viễn thông công cộng thì phải có ít nhất 30% số hộ gia đình trong xã có thuê bao riêng sử dụng dịch vụ viễn thông.

Điểm phục vụ bưu chính có thể là điểm có người phục vụ hoặc thùng thư công cộng. Mỗi loại điểm phải theo tiêu chuẩn quy định riêng về cơ sở vật chất và tiêu chuẩn về dịch vụ cung ứng. Về cơ sở vật chất, điểm phục vụ bưu chính phải có mặt bằng, trang thiết bị phù hợp; có treo biển hiệu tên điểm, số hiệu (nếu có); có niêm yết giờ mở cửa phục vụ và các thông tin về dịch vụ. Đối với thùng thư công cộng thì phải được thiết kế tại vị trí thuận tiện; thống nhất về kích thước và màu sắc; có hệ thống khóa an toàn và khe hở bỏ thư; có thông tin về tên đơn vị quản lý và số lần, ngày giờ mở thùng thư. Về tiêu chuẩn dịch vụ, tối thiểu tại điểm phục vụ bưu chính phải cung ứng dịch vụ bưu chính phổ cập và dịch vụ phát hành báo chí công ích; thời gian phục vụ tối thiểu là 4 giờ/ngày làm việc; tần suất thu gom 1 lần/ngày trừ các vùng có điều kiện địa lý đặc biệt. 

Điểm phục vụ viễn thông công cộng (điểm do doanh nghiệp viễn thông quản lý hoặc đại lý của doanh nghiệp viễn thông) phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn:  

- Tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng: được kết nối băng rộng đa dịch vụ.

- Tiêu chuẩn về dịch vụ: phải cung cấp tối thiểu một trong các dịch vụ: điện thoại cố định mặt đất nội hạt, dịch vụ internet tốc độ tối thiểu 256kb/s

- Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ: dịch vụ điện thoại cố định mặt đất nội hạt theo tiêu chuẩn Quy chuẩn quốc gia về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất, mã số QCVN 35:2011/BTTTT; Dịch vụ internet theo tiêu chuẩn Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập internet ADSL, mã số QCVN 34:2011/BTTTT.

Về Tiêu chí xã có internet đến thôn: được công nhận khi xã có ít nhất 30% số thôn đáp ứng một trong hai điều kiện là có hạ tầng kỹ thuật viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ internet hoặc có các điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng. Các điều kiện trên phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập internet ADSL, mã số QCVN34:2011/BTTTT.

                                                                                             Mộng Thu

Các tin khác